TẠI SAO TOYOTA VIOS ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI LẦN ĐẦU MUA Ô TÔ LỰA CHỌN?

Ngày 4/09/2020

Mẫu sedan cỡ B của Toyota hội tụ ưu điểm về độ bền, mức tiêu thụ nhiên liệu, độ tin cậy… qua đó khẳng định chất lượng với người Việt và liên tục giữ vị trí xe bán chạy nhất.

Khách hàng mua ô tô lần đầu thường phân vân khi đứng trước giữa vô vàn lựa chọn, từ việc tìm nhà sản xuất gì, đặt niềm tin vào mẫu xe nào… Tuy nhiên, với một phương tiện có giá trị cao và đóng vai trò một tài sản lớn thì khả năng sử dụng lâu dài, độ bền và khả năng giữ giá thường là các yếu tố được đề cao.

Trên mặt bằng chung, Toyota Vios là mẫu xe dễ bắt gặp nhất tại Việt Nam, dù là sử dụng cho nhu cầu gia đình hay kinh doanh dịch vụ. Ngay cả với những khách hàng mua xe lần đầu, đây cũng là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Không quá lời khi gọi đây là chiếc xe “quốc dân” hay “thần thánh” và tại sao Toyota Vios lại thành công đến vậy?

Tại sao Toyota Vios được nhiều người lần đầu mua ô tô lựa chọn? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Từ năm 2014, Vios đã bước lên bục vinh quang khi được ghi nhận là mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Doanh số năm đó là 9.187 xe và thực tế thời điểm ấy, các sản phẩm của Toyota chiếm phần lớn trong top 10.

Những năm tiếp theo, thị trường có nhiều biến động, thứ hạng của các mẫu xe xáo trộn liên tục nhưng vị trí đầu bảng vẫn là Toyota Vios. Khép lại năm 2019, mẫu sedan cỡ B này bán được 27.180 chiếc, tạo khoảng cách tới hơn 7.000 chiếc so với mẫu xe đứng sau.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người lần đầu mua ô tô lựa chọn? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngay cả trong nửa đầu năm nay khi toàn ngành gặp khó do dịch Covid-19, Toyota Vios vẫn chứng tỏ vị trí của người dẫn đầu khi bán được 14.055 xe trong bảy tháng. Nếu đà này được duy trì, nhiều khả năng ngôi vương của làng xe năm 2020 sẽ không thay đổi.

Như vậy, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam liên tiếp 6 năm qua. Điều này phần nào giải thích cho việc “cứ ra ngoài đường là gặp” Vios.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người lần đầu mua ô tô lựa chọn? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thừa hưởng trọn vẹn giá trị cốt lõi của Toyota

Với hơn 80 năm truyền thống, Toyota đã hình thành cho mình một triết lý thiết kế xe mang đậm phong cách Nhật Bản. Đó là chất lượng, độ bền bỉ, tính tin cậy và giá trị lâu bền qua thời gian… Vios là mẫu xe mang đậm triết lý này và nó đặc biệt phù hợp với khách hàng Việt, điều kiện vận hành tại Việt Nam.

Một chiếc ô tô còn đòi hỏi độ tin cậy, sẵn sàng phục vụ người dùng thay vì trở thành “gánh nặng” cho người sở hữu. Vios được đánh giá có mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, phụ tùng giá tốt cùng hệ thống bảo trì rộng khắp, gara sửa chữa phổ biến. Những chi tiết nhỏ như điều hòa làm lạnh nhanh, hàng ghế sau rộng rãi, cốp rộng cũng gắn liền cùng thương hiệu Toyota.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người lần đầu mua ô tô lựa chọn? - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với người Việt, ô tô vẫn được coi là tài sản giá trị, do đó khả năng giữ giá cũng là yếu tố quan trọng. Toyota Vios là mẫu xe làm tốt điều này, đến mức xe được gắn thêm từ “thần thánh” để nói về giá trị của xe sau thời gian. Dĩ nhiên, để giữ giá thì xe cũng phải giữ được giá trị về độ bền, khả năng bán lại, giá trị sử dụng theo thời gian.

Không ngừng cải tiến và nâng cấp

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, Toyota cũng mang lên các tiện ích mới cho Vios 2020 nhằm phục vụ người dùng tốt hơn. Xe có ngoại hình hiện đại nhưng vẫn giữ được nét trung tính, bền dáng. Đó còn là không gian nội thất với nhiều tiện nghi, đảm bảo rộng rãi và thoải mái trên các hành trình.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người lần đầu mua ô tô lựa chọn? - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Phiên bản Vios G CVT trang bị ga tự động (Cruise control), cảm biến góc trước, sau và camera lùi. Đây là những tính năng hỗ trợ, giúp người lái thuận tiện hơn khi di chuyển trong phố hay đi đường trường.

Trên các phiên bản G và E CVT, hệ thống thông tin-giải trí đều hỗ trợ đầu DVD, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đây đều là nâng cấp so với thế hệ cũ. Ngoài ra, nội thất phiên bản E CVT trở nên cao cấp hơn khi ghế nỉ được thay thế bằng ghế da.

Đối với phiên bản E MT, nhắm đến khách hàng kinh doanh dịch vụ, Toyota cũng thực hiện nhiều nâng cấp tương tự. Do đó, người dùng sẽ hưởng lợi với hệ thống DVD, camera lùi, phanh đĩa sau, gương chiếu hậu gập điện, ghế da simili, đèn sương mù.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người lần đầu mua ô tô lựa chọn? - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giá trị thiết thực phục vụ người dùng

Mang đến 3 phiên bản và 5 lựa chọn với giá từ 470 triệu đồng, Toyota Vios đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, dù là xe gia đình hay kinh doanh dịch vụ. Cách định vị này giúp người dùng tối ưu kinh tế theo nhu cầu của mình.

Trong nửa cuối năm 2020, khách hàng mua Vios còn được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ do đây là mẫu ô tô được lắp ráp trong nước. Nhờ vậy, giá lăn bánh của xe giảm 23,5 - 34,2 triệu đồng (tùy từng địa phương) so với trước đây. Hội tụ hàng loạt ưu điểm, Vios là lựa chọn không thể bỏ qua với người mua xe lần đầu.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời